Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an TP Hồ Chí Minh triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với 06 thủ tục hành chính

Tháng 6/2021, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an TP Hồ Chí Minh thực hiện tiếp nhận 06 thủ tục hành chính mức độ 3 trên Cổng Thông tin dịch vụ hành chính công của Công an TP Hồ Chí Minh.

                   

Hệ thống Cổng Thông dịch vụ tin hành chính công là đầu mối duy nhất tập trung tất cả dịch vụ công trực tuyến của Công an TP Hồ Chí Minh. Bao gồm 150 dịch vụ công trực tuyến trên 11 lĩnh vực quản lý nhà nước về an ninh trật tự, thuộc chức năng của nhiều phòng nghiệp vụ, Công an cấp huyện, cấp xã.

Sau Bộ Công an, Công an TP Hồ Chí Minh là đơn vị đầu tiên trong cả nước triển khai Cổng Thông tin dịch vụ hành chính công của ngành Công an.

Đối với lĩnh vực phòng cháy chữa cháy, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp trong việc tiếp cận và thực hiện trực tuyến các thủ tục hành chính trong lĩnh vực quản lý nhà nước về phòng cháy, chữa cháy, trên cơ sở các quy định pháp luật và tình hình thực tế công tác, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an TP Hồ Chí Minh triển khai tiếp nhận 06 thủ tục hành chính, cụ thể:

  1. Cấp Giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ cứu nạn, cứu hộ.
  2. Cấp đổi Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy.
  3. Cấp lại Giấy xác nhận đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ phòng cháy và chữa cháy.
  4. Cấp Giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy.
  5. Cấp đổi Giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy.
  6. Cấp lại Giấy chứng nhận huấn luyện nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy.

Các thủ tục 4, 5, 6, các cơ quan, tổ chức, cá nhân có thể nộp trực tuyến, trực tiếp về Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH hoặc Đội Cảnh sát PCCC&CNCH thuộc Công an quận, huyện, Thành phố Thủ Đức.

Quy trình thực hiện như sau:

Bước 1: Mở trình duyệt web, gõ vào địa chỉ: http://congdvc.catphcm.bocongan.gov.vn.

Bước 2: Chọn vào thư mục: Dịch vụ công Công an Thành phố.

Bước 3: Trong mục tìm kiếm: chọn đơn vị: “Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ” và chọn “Mức độ 3” sau đó bấm vào nút “Tìm kiếm”.

Bước 4: Chọn thủ tục cần nộp. Sau đó bấm tiếp vào nút “khai hồ sơ trực tuyến”.

Bước 5: Đăng nhập vào cổng dịch vụ công.

Bước 6: Nhập thông tin vào mẫu đăng ký và đính kèm bộ hồ sơ kèm theo và bấm nút “Nộp hồ sơ”.

Bước 7: Nhận được thông báo nộp hồ sơ thành công và nhận được email đính kèm Phiếu tiếp nhận giải quyết thủ tục hành chính về PCCC.

Trong tình hình dịch bệnh hiện nay, việc triển khai dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 đối với 06 thủ tục hành chính sẽ giúp người dân, doanh nghiệp không cần đến trụ sở các cơ quan hành chính của Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH – Công an TP Hồ Chí Minh, mà vẫn có thể tìm hiểu các thủ tục, khai hồ sơ tại nhà, chủ động thời gian  nộp giải quyết hồ sơ, tránh tụ tập đông người, giúp tăng cường phòng chống dịch COVID-19, góp phần xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh an toàn, văn minh, hiện đại./.

Theo Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH

Chương trình nghệ thuật “75 năm vinh quang CAND Việt Nam”
Đà Nẵng: Kho xăng dầu Mỹ Khê lại cháy.
Thứ trưởng Lê Quốc Hùng làm việc với Cục Cảnh sát PCCC&CNCH