Xác định tính chất, vị trí cháy chính xác ngay từ cuộc gọi APP “Báo cháy 114”

Khi có cháy, tai nạn, sự cố, người dân ấn nút 114 ngay trên app, ngay lập tức cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ sẽ biết ngay vị trí người đang gọi và tình hình hiện trường vụ việc thông qua chức năng video call trên ứng dụng người gọi truyền về.

Thực hiện thí điểm ứng dụng chuyển đổi số trong công tác PCCC& CNCH (APP-114) của Cục Cảnh sát PCCC&CNCH- Bộ Công an, lực lượng CAThành phố Hà Nội đã triển khai kế hoạch số 460 để hiệu quả công tác chiến đấu, nhiệm vụ PCCC&CNCH.

Với mục đích cao nhất việc ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác PCCC&CNCH để lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH chủ động nắm bắt thông tin về cháy và sự cố cháy, tai nạn qua số điện thoai 114, định vị cuộc gọi báo cháy, vị trí cháy, sự cố tai nạn góp phần nâng cao hiệu quả công tác PCCC&CNCH.

 

APP “Báo cháy 114”

 

App “Báo cháy 114” là một ứng dụng hỗ trợ người dân thông báo cho cơ quan Cảnh sát phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn cứu hộ ( PCCC&CNCH) các vụ cháy, nổ và sự cố, tai nạn một cách nhanh và chính xác nhất bằng việc trực quan hóa thông qua các hình ảnh, video, âm thanh…được người dùng gọi điện hoặc gửi trực tiếp cho bộ phận tiếp nhận thông tin báo cháy, sự cố tai nạn tại Trung tâm thông tin chỉ huy (tổng đài 114).

App “Báo cháy 114” Giúp cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH xác minh được ngay các vụ cháy, nổ và tai nạn, sự cố là thật hay giả, vị trí chính xác địa điểm xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố;

Đánh giá được cơ bản tình hình vụ cháy, nổ, tai nạn, sự cố; đồng thời đưa ra phương án để triển khai công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ phù hợp. Giảm thiểu tối đa thiệt hại do các vụ cháy, nổ và tai nạn, sự cố xảy ra. App “Báo cháy 114” bảo đảm quy trình số hóa một số hoạt động của các đơn vị Cảnh sát PCCC và CNCH nói chung, đơn giản hóa các quy trình nhận tin và xác minh tin báo cháy, nổ, tai nạn, sự cố. Nâng cao hiệu quả của các đơn vị Cảnh sát PCCC&CNCH.

APP “báo cháy 114” là tính năng gọi line viễn thông trực tiếp tới Trung tâm thông tin chỉ huy 114, thông tin cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH về các vụ cháy, nổ, tai nạn, sự cố tương tự như gọi điện thoại thông thường. “Gọi bằng hình ảnh trực tiếp” (gọi video Call) là tính năng gọi tới Trung tâm thông tin chỉ huy 114, thông tin cho lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH về các vụ cháy, nổ, tai nạn, sự cố bằng hình ảnh trực quan và những thông tin chính xác về đám cháy, sự cố, tai nạn. Giúp Trung tâm thông tin chỉ huy 114 nhận định được tình hình thực tế và đưa ra đề xuất huy động lực lượng, phương tiện phù hợp đến xử lý đám cháy, sự cố, tai nạn.

“Yêu cầu chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ” là tính năng gửi hình ảnh hoặc đoạn video cho đơn vị Cảnh sát PCCC&CNCH, kết hợp với hình thức chat bằng âm thanh hoặc bằng chữ với tổng đài trực 114.

“Kỹ năng” là tính năng cung cấp các kiến thức, kỹ năng về PCCC&CNCH đề người sử dụng có thể trực tiếp tra cứu và học tập kỹ năng PCCC&CNCH.

“Tin PCCC” là tính năng truyền tải những thông tin về những vụ cháy, sự cố, tai nạn đang diễn ra tại các địa bàn cụ thể nào đó; thông tin về tình hình cháy, nổ, sự cố, tai nạn trong ngày, tuần, tháng trong nước và trên thế giới; những chủ trương về công tác PCCC&CNCH.

“Tôi an toàn” là tính năng báo an toàn tại vị trí xảy ra cháy, nổ, tai nạn, sự cố, thông báo này sẽ được gửi cho danh sách người thân và đơn vị Cảnh sát PCCC&CNCH để biết.

Theo Cục Cảnh sát PCCC&CNCH

An toàn PCCC đối với các công trình ngầm, hầm ngầm
Công an Thành phố Hà Nội: Khuyến cáo đảm bảo an toàn PCCC kho, xưởng sản xuất
Nữ Cảnh sát PCCC&CNCH tài năng và nhiệt huyết